บีม ศรัณยู ประกาศเลิกกัญชาถาวร! เผยผลกระทบร้ายแรงต่อสมอง

บีม-ศรัณยู ประชากริช นักแสดงหนุ่มเจ้าของฉายา #บีมพลังใบ ได้ออกมาประกาศผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ขอเลิกใช้กัญชาอย่างถาวร เนื่องจากส่งผลกระทบต่อสุขภาพอย่างหนัก โดยเฉพาะระบบประมวลผลในสมอง

บีมเผยว่า การใช้กัญชาของตนเองนั้น ส่งผลให้เกิดอาการพูดวนไปมา น้ำลายไหลไม่รู้ตัว จับใจความไม่ได้ ซึ่งคาดว่าเป็นผลมาจากสารเคมีในสมองหลั่งเพี้ยน ประกอบกับภาวะโรคซึมเศร้าที่เขามีอยู่

“ผมเลิกกัญชา อย่างถาวรครับ เพราะสารเคมีในสมองผมหลั่งเพี้ยน ผมใช้กัญชาเพื่อความชิว ชิวกับทุกปัญหาจนปัญหาพอกหางหมู ผมใช้มันมากเกินไป บางทีผมสุขมาก(ล้นๆ) บางที่จมทุกข์ (down) มันมากเกินคนปกติ อารมณ์สวิง บวกกับ “ภาวะโรคซึมเศร้า” ทำให้ระบบประมวลผลในสมองผมรวนไปหมด พูดวนไปมา น้ำลายไหลไม่รู้ตัว จำเรื่องที่พูดไปไม่ได้เลย จับใจความไม่ได้”

บีมยังเล่าอีกว่า เขาใช้กัญชาเพื่อผ่อนคลายจากปัญหา แต่สุดท้ายปัญหาก็ยิ่งทวีความรุนแรง ส่งผลต่อสุขภาพจิตและระบบประมวลผลในสมอง เขาจึงอยากใช้ประสบการณ์ของตัวเองเป็นอุทาหรณ์เตือนใจคนอื่น ๆ ให้ระวังผลกระทบจากการใช้กัญชา

“ผมเขียนไว้เพื่ออุทาหรณ์ เพื่อป้องกันคนซ้ำรอยแบบผม ไม่มีความสุขในชีวิตเลย… ขอบคุณช่า ที่มาดึงผมขึ้นจากหลุม หลุมที่ไม่ลึกมากแต่ผมลุกขึ้นเองไม่ไหว เห็นทางออกแต่มันทำไม่ได้ ผมจะหายขาดและมีสติในการใช้ชีวิตตลอดเวลาครับ จากคนเคยคม แต่วันนี้มันทู่ไปหมด I’ll be back”

โพสต์ของบีมได้รับการแชร์ต่ออย่างกว้างขวาง มีแฟนคลับ ชาวเน็ต รวมถึงเพื่อนพ้องคนสนิทเข้ามาแสดงความคิดเห็นให้กำลังใจ และร่วมแบ่งปันประสบการณ์เกี่ยวกับผลกระทบจากการใช้กัญชา เพื่อเป็นข้อมูลให้กับคนอื่น ๆ

สรุปประเด็นสำคัญของบีม-ศรัณยู:

  • บีม ศรัณยู ประกาศเลิกกัญชาถาวร
  • เหตุผลหลักคือ ส่งผลกระทบต่อระบบประมวลผลในสมอง ทำให้พูดวนไปมา น้ำลายไหลไม่รู้ตัว
  • บีมใช้กัญชาเพื่อผ่อนคลายจากปัญหา แต่สุดท้ายปัญหาก็ยิ่งทวีความรุนแรง
  • เขาอยากใช้ประสบการณ์ของตัวเองเป็นอุทาหรณ์เตือนใจคนอื่น ๆ ให้ระวังผลกระทบจากการใช้กัญชา
  • โพสต์ของบีมได้รับการแชร์ต่ออย่างกว้างขวาง มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นให้กำลังใจ และร่วมแบ่งปันประสบการณ์

Leave a comment

Design a site like this with WordPress.com
Get started